Chụp ảnh quảng cáo

SETUP CHỤP ẢNH SẢN PHẨM NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

Không phải ai cũng biết được cách setup chụp ảnh sản phẩm như thế nào là đúng, để có được những bức hình ưng ý nhất.

Bài viết sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn:

  1. Ảnh chụp sản phẩm

Ảnh chụp sản phẩm là cực kì quan trọng và cần được đầu tư kĩ càng, đặc biệt là đối với khách mua hàng online. Hình ảnh hàng hóa là một trong những yếu tố quyết định tới việc khách hàng có lựa chọn mua hàng của bạn hay không.

setup-chup-anh-san-pham-nhu-the-nao-la-dung 3

  1. Setup chụp ảnh sản phẩm đúng

Khi chụp ảnh sản phẩm, vấn đề mà không ít người chụp quan tâm là làm sao setup chụp ảnh cho đúng để có được những bức hình sản phẩm đẹp nhất. Sau đây là một vài tư vấn:

  • Dụng cụ: Một chiếc máy chụp hình kỹ thuật số

Bạn cần những hình ảnh độ phân giải lớn, dễ dàng phóng to hay thu nhỏ, và sản phẩm sẽ rõ nét như xem thực tế. Tránh dùng điện thoại di động, trừ khi bạn tự tin với chất lượng ảnh từ máy điện thoại.

  • Không gian: Tốt nhất là nên tạo nền trống khi chụp sản phẩm

Thông thường, các sản phẩm màu sẽ được tạo nền màu trắng, và sản phẩm trắng sẽ được tạo nền màu đen.

Đôi khi, khách hàng không thể có được hình dung về kích thước của sản phẩm khi nó không có được một kích thước chuẩn. Đối với các sản phẩm như thú nhồi bông, quà lưu niệm, … bạn có thể thêm 1 vật so sánh vào phông nền như đặt sản phẩm trên ghế, đặt thú nhồi bông trên yên xe hay them người mẫu ôm sản phẩm để giúp khách hang dễ tưởng tượng nhất

setup-chup-anh-san-pham-nhu-the-nao-la-dung

  • Ánh sáng:

Ánh sáng tốt nhất là ánh nắng mặt trời. Bạn nên lưu tâm đến ánh sang nhiều hơn nếu chụp ảnh trong nhà, và đặc biệt không chụp lúc trời nhá nhem tối hay sắp mưa, để có được những bức hình trung thực và ánh sáng tốt nhất nhé.

Những nét đẹp của sản phẩm sẽ được làm nổi bật nhờ ánh sáng tốt và đặt sản phẩm ở nhiều góc cạnh khác nhau.  Bằng các hiệu ứng bóng đổ và hiệu ứng ánh sáng trên ảnh, người xem sẽ nhận ra rõ sản phẩm ấy được trang trí, thiết kế như thế nào.

  • Bố cục:

Thông thường, sản phẩm nên chiếm khoảng 80% diện tích , được đặt ở góc 1/3 khung hình và cách mép tối thiểu 1 – 2 cm.

Xem thêm: quay phim phóng sự cưới hà nội

setup-chup-anh-san-pham-nhu-the-nao-la-dung 2

Vì sản phẩm là yếu tố cần quảng cáo, nên ảnh chụp sản phẩm phải đầy khung hình. Bạn cần lưu ý, chỉ nên chụp chung các sản phẩm nếu như chúng là một bộ hay có sự liên kết với nhau thôi nhé!

  • Phụ kiện:

Những phụ kiện chỉ nên thêm vào nếu như nó có thể tạo sự sinh động và cần thiết cho bức ảnh sản phẩm. Tùy thuộc vào mục đích so sánh kích thước, minh họa hay tư vấn những sản phẩm đi kèm mà bạn cần lựa chọn phụ kiện cho phù hợp.

  • Thời gian:

Dành  một khoảng thời gian liên tục để có thể toàn tâm toàn ý cho các bức ảnh là rất cần thiết. Bạn sẽ có thời gian đầu tư, chắt lọc và tạo được những bức hình ưng ý nhất.

          Chúc bạn có được những bức hình ưng ý, chất lượng để việc kinh doanh đạt doanh thu tốt!