Chiến lược tạo dựng giá trị: Nhãn hiệu phải có sức thu hút

Chiến lược tạo dựng giá trị: Nhãn hiệu phải có sức thu hút

Uncategorized

   

  Trong quá khứ, nhận thức về, các mối liên kết với và một tính cách cho nhãn hiệu là đủ để thành công trên Trái Đất. Tuy nhiên, tại sao Kim ngày nay, những yếu tố này là không đủ. Để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh tại sao Kim, nhãn hiệu của bạn phải có sức thu hút.

  Chuyên gia đồng thời là nhà tiên phong trong lĩnh vực nhãn hiệu David Aaker đã nói rằng để chiến thắng bạn phải có giá trị thương hiệu mạnh. Chính xác ý ông là gì khi nói như vậy? Có một giá trị thương hiệu mạnh là nhãn hiệu của bạn được khách hàng biết đến, có liên kết chặt chẽ với khách hàng, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt cũng như có mức trung thành với nhãn hiệu cao. Nói một cách khác:

>>>>> Xem thêm: Hãy chủ động đi trước, đừng chỉ phản ứng với tình thế

  Nhận thức về nhãn hiệu là quan trọng!

  Liên kết với nhãn hiệu là quan trọng!

  Chất lượng của nhãn hiệu là quan trọng!

  Độ trung thành với nhãn hiệu là quan trọng!

  Nhưng, đâu có ai nói những thứ này không quan trọng!

  Nhưng, chỉ thế thôi thì chưa đủ!

  Ngày nay, khi Trái Đất đã chuyển sang giống sao Kim, chúng ta cần bổ sung một yếu tố nữa để thực sự biến bạn thành người chiến thắng. Yếu tố đó là sức thu hút của nhãn hiệu.

  Khi bất kỳ người chơi nào cũng có thể đạt được nhận thức và mối liên kết tốt với nhãn hiệu qua một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình và trên báo chí.

  Khi mọi nhãn hiệu cùng ngành được khách hàng công nhận nhờ có chất lượng tốt và sản phẩm cao cấp.

  Khi độ trung thành với nhãn hiệu của mọi nhãn hiệu trong lĩnh vực kinh doanh đó đều cao, có lẽ là nhờ họ đã quản lý tốt khâu quan hệ khách hàng.

  Đó chính xác là khi tất cả các lợi thế này đều trở nên vô nghĩa bởi mọi người chơi đều đã có chúng. Một khi tất cả những người tham gia vào cuộc chơi đều đang ở một vị thế cân bằng, thứ mà mọi người sẽ bán chỉ là một loại “hàng hóa.” Là một loại hàng hóa, sản phẩm của bạn sẽ chỉ được coi như sản phẩm của những người chơi khác trong con mắt khách hàng.

  Không có cách nào tránh được cái bẫy “hàng hoá” này ngoài việc bạn phải tạo ra một khác biệt để giành chiến thắng.

  Bạn phải luôn tốt hơn mức trung bình nếu bạn muốn thành công.

  Bạn phải nâng tầm giá trị thương hiệu của mình lên một mức cao hơn để bạn có thể giành được vị trí cao nhất.

>>>>> Xem thêm: Giới thiệu

  Làm sao bạn có thể tạo dựng sự khác biệt này khi tất cả các đối thủ của bạn đã làm tất cả những gì bạn làm?

  Câu trả lời nằm trong: sức thu hút của nhãn hiệu!

  Sức thu hút của nhãn hiệu không đơn thuần cung cấp những giá trị tình cảm hay chức năng. Nhãn hiệu đó cung cấp giá trị tinh thần vốn đã trở thành nền tảng để tạo nên một “mối liên hệ tinh thần” giữa nhãn hiệu và khách hàng.

  Vì vậy bạn không còn mua một sản phẩm hay một nhãn hiệu, mà bạn đã gia nhập vào một “tôn giáo” hay một “giáo phái”, nơi bạn sẵn sàng làm bất kỳ điều gì cần thiết để đảm bảo rằng sức thu hút của nhãn hiệu sẽ mãi tỏa sáng.

  Một khi bạn đã có khả năng hình thành một liên hệ tinh thần với khách hàng của mình, thành quả bạn thu về sẽ rõ ràng:

  Đó là những khách hàng hết sức trung thành!

  Đó là những khách hàng đam mê sản phẩm của bạn!

  Đó là những khách hàng có niềm tin khác thường!

  Và chức năng của khách hàng trong một mối quan hệ như vậy không còn đơn thuần là người tiêu dùng vốn chỉ là đối tượng thuần tuý của nhãn hiệu, mà đã trở thành những “người truyền giáo” muốn được thực hiện “nhiệm vụ thần thánh” của mình là truyền bá sự vĩ đại, sức thu hút, và tinh hoa của nhãn hiệu của bạn đến những người khác.

  Những người có sức thu hút

  Một vài nhân vật – ngôi sao điện ảnh, nhà lãnh đạo chính trị, học giả, và những người đứng đầu tôn giáo – thường được cho là sở hữu một sức thu hút khác thường. Hãy lấy Đạt Lai Lạt Ma làm ví dụ.

>>>>> Xem thêm: Công ty chuyên dịch vụ quay phim

  Tự nói về mình như “một nhà sư bình thường từ Tây Tạng”, Đạt Lai Lạt Ma thực chất là một nhà lãnh đạo tinh thần và chính trị của sáu triệu người dân Tây Tạng. Họ tin rằng ông là giáng thế thứ 14 của Quan Thế Âm- vị Bồ tát đầy lòng trắc ẩn và từ bi. Không chỉ người dân Tây Tạng và những tín đồ Phật giáo trên khắp thế giới biết tới Đạt Lai Lạt Ma, nhiều người khác cũng yêu kính ông như một người có trí huệ như biển cả. Đạt Lai Lạt Ma rõ ràng là một con người có sức thu hút lớn. Giống 13 người tiền nhiệm của mình, Đức Đạt Lai Lạt Ma làm việc vì sự tái sinh và kế tục của trường phái Cách Lỗ thuộc Phật giáo Tây Tạng.