Công nghệ mang tính nhân bản

Công nghệ mang tính nhân bản

Uncategorized

Trong tiếp thị, người tiêu dùng hiển nhiên sẽ hạnh phúc hơn với những máy móc công nghệ tập trung vào phương diện tình cảm hơn là thể hiện sự phức tạp về công nghệ.

Bạn có cần bằng chứng cho điều này?

>>>>> Xem thêm: Vì sao công nghệ thông tin truyền tải nhiều thông điệp cảm xúc hơn?

Thế giới đã trở thành sao Kim và thị trường cũng đã thay đổi. Thế giới công nghệ, vốn trước đây bị nhìn nhận là quá xa rời những yếu tố nhân bản và tình cảm, ngày nay đã lấy cả hai yếu tố này làm chìa khoá để đi vào trái tim khách hàng. Trong khi trước đây, chỉ có sự phức tạp về công nghệ mới có thể đưa một công ty đi lên trong nấc thang thành công, ngày nay điều này là chưa đủ. Sự phức tạp về công nghệ chỉ là một trong những khía cạnh cơ bản. Để giành chiến thắng trong thế giới ngày càng giàu cảm xúc này, một nhà sản xuất phải có khả năng tạo ra được một sản phẩm có “tâm hồn.”

Hãy nhìn vào “cuộc chiến” giữa các nhà sản xuất điện thoại di động luôn cạnh tranh để tạo ra những chiếc điện thoại khiến khách hàng phải yêu quý, thậm chí phát điên. Bạn có thể đang nghĩ họ chắc chắn sẽ tạo ra những chiếc điện thoại thể hiện công nghệ siêu phức tạp. Bạn đã đúng, nhưng không hoàn toàn, bởi các nhà sản xuất quan tâm rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ và nhân bản trong các sản phẩm của mình, mà vẫn không bỏ qua yếu tố công nghệ chúng ta đã đề cập đến. Thị trường đang ngày càng bị phân chia. So với các sản phẩm chỉ thuần tuý chức năng, sản phẩm giành chiến thắng trên thị trường là những sản phẩm có cân nhắc tới yếu tố phong cách và thời trang.

Trong khi trước đây tất cả những gì mà mọi nhà sản xuất điện thoại di động nghĩ tới là công nghệ… công nghệ và công nghệ, thì ngày nay các vấn đề về phong cách, thời trang và mẫu mã đã chiếm lĩnh suy nghĩ của họ. Qua hàng loạt cải tiến liên tục, họ luôn cố gắng tạo ra những mẫu mã thị trường sẽ ưa chuộng, hay thậm chí tốt hơn nữa là yêu thích. Hãy thử nhìn lại những sản phẩm mà họ đã tạo ra.

>>>>> Xem thêm: Banner Website

   Thông qua sản phẩm 7280 của mình, NOKIA đã làm rung chuyển thị trường bằng thiết kế có một không hai. Với khẩu hiệu “Hãy khám phá bí mật của tôi” (Uncover My Secrets) NOKIA đã nỗ lực làm cho sản phẩm mới nhất của mình thực sự sống động và có thể tác động tới tình cảm của khách hàng. Chiếc điện thoại có một giao diện với người sử dụng được kích hoạt bằng giọng nói khiến nó mang tính nhân bản và riêng tư hơn. Không chỉ có thế, kiểu dáng của NOKIA 7280 thực sự độc đáo, khi nó chứa đầy vẻ bí hiểm rất phù hợp với khẩu hiệu của sản phẩm. Không cần hỏi cũng biết công nghệ của chiếc điện thoại này rất phức tạp. NOKIA 7280 có công nghệ Bluetooth, kết nối dữ liệu tốc độ cao và cổng hồng ngoại cùng với hệ thống duyệt GPRS. NOKIA đã luôn cho ra những cải tiến mang tính đột phá và nếu chú ý bạn sẽ nhận ra yếu tố nhân bản rất mạnh mẽ biểu hiện trong từng mẫu mã điện thoại mà NOKIA sản xuất. Còn rất nhiều ví dụ khác, như NOKIA 9500 và NOKIA 6630 với chức năng chụp hình và quay phim.

Motorola cũng giới thiệu chiếc Motorola Razr V3 đã hòa trộn được công nghệ phức tạp với kiểu dáng mỏng bắt mắt. Chiếc điện thoại này có nhạc chuông đa âm do có MP3. Moto Razr V3 còn có tính năng xem video MPEG4. Một lần nữa, Motorola đã không chỉ dựa vào độ phức tạp của công nghệ mà còn vào kiểu dáng vật lý của chiếc điện thoại để tác động tới tình cảm của khách hàng. Công nghệ khiến khách hàng đa cảm hơn!

>>>>> Xem thêm: Bảng giá công ty, doanh nghiệp

Không chỉ có Nokia và Motorola đang cố gắng thật nhiều để tạo ra công nghệ có thể thực sự tiếp cận khía cạnh nhân bản của khách hàng. Những người chơi khác trong ngành công nghiệp điện thoại di động cũng đang đẩy mạnh cải tiến để kết hợp được yếu tố nhân bản vào từng khía cạnh của công nghệ phức tạp hiện có.

Một chiếc điện thoại di động cần có khả năng cho phép khách hàng làm bất kỳ điều gì họ muốn, bởi giao tiếp không chỉ hạn chế ở “nói chuyện”, mà còn dùng tới cả văn bản viết, hình ảnh, và thậm chí video quay trực tiếp. Công nghệ không chỉ đơn giản là vấn đề lý trí bị tách rời khỏi yếu tố con người, bởi lúc này đây nó đã mang đậm tính nhân bản – điều cho phép khách hàng thể hiện bất kỳ điều gì xuất hiện trong tâm trí họ.