Công nghệ tác động đến tâm trạng của chúng ta như thế nào? (phần 2)

Công nghệ tác động đến tâm trạng của chúng ta như thế nào? (phần 2)

Uncategorized

Hẹn hò trên mạng

  Trong quá khứ, con người chưa bao giờ tưởng tượng sẽ tìm được một người đồng điệu về tâm hồn qua Internet. Tìm được một người như vậy như một dạng phép màu gửi xuống từ chốn thiên đường, vì vậy bạn chỉ có cách trông chờ vào số phận. Ngày nay, với sự trợ giúp của công nghệ tiên tiến, bạn có thể tìm thấy người yêu tương lai của mình nhờ Internet qua dịch vụ hẹn hò trên mạng. Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân của mình và dữ liệu về người bạn trai/bạn gái mà bạn kiếm tìm (bao gồm chỗ ở, tuổi tác, v.v…) và chẳng mấy chốc bạn sẽ nhận được một danh sách từ nhà cung cấp dịch vụ. Nếu ai đó trong danh sách này quan tâm đến bạn, họ chỉ cần liên lạc với nhà cung cấp hay thậm chí liên lạc với cá nhân bạn. Dịch vụ này có rất nhiều dạng khác nhau, dạng miễn phí, dạng yêu cầu bạn phải đăng ký thành viên ngay từ đầu, hay dạng phải trả tiền.

>>>>> Xem thêm: Công nghệ tác động đến tâm trạng của chúng ta như thế nào?

  Bạn hỏi tỉ lệ thành công? Rất cao! Những trang web này có lời chứng thực từ những người đã tìm được bạn đời cho mình qua Internet và đang sống rất hạnh phúc bên nhau. Do thiếu thời gian, ngày càng có nhiều người quan tâm đến cách sử dụng những dịch vụ hẹn hò trên mạng kiểu này. Công nghệ khiến mọi thứ trở thành có thể.

  Hiệu ứng đặc biệt ở Hollywood

  Bạn đã xem Chúa Tể Chiếc Nhẫn hay Ngày Kinh Hoàng chưa? Tôi chắc chắn rằng nhiều người trong số các bạn đã cảm thấy mình là một phần của bộ phim. Chẳng hạn như trong phim Ngày Kinh Hoàng, một câu chuyện kể về sự quay lại thời kỳ băng hà, bạn có thể sẽ cảm thấy “lạnh lẽo” hay “đóng băng” khi xem phim. Trong Chúa Tể Chiếc Nhẫn, bạn sẽ thấy mình như đang tham gia vào các cuộc chiến.

  Có lẽ Hollywood đang cố chơi đùa với cảm xúc của khán giả bằng cách sử dụng những công nghệ tiên tiến hiện có. Công nghệ này, bao gồm hiệu ứng, âm thanh và trang phục đặc biệt, đóng vai trò chính trong ngành công nghiệp điện ảnh ngày nay. Không có những thứ này, một bộ phim sẽ thiếu đi cái “hồn” và, bất kể nó hoành tráng đến đâu, nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có sự trợ giúp của công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh này, công nghệ kích thích và chơi đùa với cảm xúc của người xem.

  Đây là kỷ nguyên công nghệ thông tin. Bằng cách nào có thể sử dụng các lợi ích của công nghệ này để tiếp cận khách hàng? Đơn giản bằng cách nhớ rằng có thể sử dụng công nghệ thông tin để tác động tới tình cảm của khách hàng.

>>>>> Xem thêm: Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp không tì vết

  Câu chuyện của Optus

  Optus, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ hai ở Úc, đề xuất rất nhiều phương thức nhằm tạo thuận lợi cho các thuê bao di động trả trước của mình giữ liên lạc với nhau. Chương trình Nhắn tin + Nói chuyện của hãng này cho phép các thuê bao được gửi tin nhắn với giá chỉ 18 cent cho mỗi tin chuẩn và gọi cho bất kỳ di động nào vào bất kỳ thời điểm nào với giá 18 cent cho mỗi block 30 giây.

  Sản phẩm này có thể trao đổi với các chương trình khác, với tên gọi “Free Calls Any Time” (gọi miễn phí vào thời điểm bất kỳ) và “30 for 10 nights” (30 cent cho 10 đêm). Chương trình thứ nhất cho phép thuê bao thực hiện các cuộc gọi miễn phí tới các khách hàng trả trước khác của Optus ở Úc sử dụng thời gian của Free Calls Any Time (300 phút cho mỗi lần nạp thêm 30 đô la và 500 phút cho mỗi lần nạp thêm 50 đô la). Trong khi đó, chương trình thứ hai cho phép thuê bao thực hiện các cuộc gọi có độ dài 10 phút với giá chỉ 30 cent tới bất kỳ di động hay máy điện thoại gia đình nào trong phạm vi nước Úc từ 8 giờ tối đến 7 giờ sáng mỗi ngày trong vòng 10 đêm.

  Optus cũng cung cấp Optus Zoo, một chương trình cho phép thuê bao khám phá thế giới thông tin và giải trí cũng như giúp họ thể hiện tình cảm của mình. Chương trình gồm các yếu tố truyền thông, thông tin, và giải trí. Truyền thông ở đây không chỉ giới hạn ở dịch vụ chuyển tin nhắn và thực hiện cuộc gọi, mà còn mở rộng tới các dịch vụ chuyển tin đa phương tiện, thư điện tử và in ấn phim Fuji. Ngoài ra còn có các dịch vụ cung cấp tin tức thời sự, bản tin thời tiết và bản tin thể thao. Dịch vụ giải trí của chương trình mang lại cho thuê bao những chương trình truyền hình trực tiếp, phim và ca nhạc. Với diện phủ sóng rộng của những dịch vụ này, Optus Zoo đã mang lại nhiều niềm vui cho việc sử dụng một chiếc điện thoại di động và khả năng thể hiện tình cảm.

>>>>> Xem thêm: Cách chọn trang phục chụp ảnh bầu bí nên và không nên

  Lời khuyên để thành công tại sao Kim

  1. Phát triển các sản phẩm và công nghệ có thể thỏa mãn nhu cầu tình cảm của khách hàng.
  2. Sử dụng công nghệ thông tin để truyền tải các thông điệp cảm xúc tới khách hàng của bạn. Bằng cách này, họ sẽ có một mối liên hệ cũng như sự gắn kết về tình cảm với công ty và nhãn hàng của bạn.
  3. Tiếp cận tình cảm của khách hàng bằng những thông điệp cá nhân. Xem xét lại kế hoạch truyền thông của bạn. Khi ở trong thời đại sao Hỏa, dựa vào “truyền phát” để chuyển đi cùng một tin nhắn tới tất cả các khách hàng là hợp lý. Nhưng khi ở trong thời đại của sao Kim hiện nay, điều này rõ ràng là chưa đủ, vì vậy cần sử dụng phương tiện “thể hiện quan điểm” như thư điện tử và tin nhắn SMS để truyền tải các thông điệp cá nhân.