Hầu hết khách hàng trong thế giới tương tác này là những người có thiên hướng hay nữ tính. (phần 3)

Hầu hết khách hàng trong thế giới tương tác này là những người có thiên hướng hay nữ tính. (phần 3)

Uncategorized

 

  Câu chuyện về những người đàn ông thích làm đẹp ở Autralia

  Giới kinh doanh ở Úc đã phản ứng thế nào trước những thay đổi này? Vào tháng 8 năm 2000, David Jones đã tung ra một loạt các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới, và hành động này giờ đây đã mang lại thành công rực rỡ. 7 sản phẩm đầu tiên được tung ra, 3 trong số này là sản phẩm cạo râu tốt nhất tại mức giá đó – Ultra Rich Shave Cream, Ultra Gentle Shave Oil, và Ultra Glide Shave Gel cũng như dầu dùng sau khi cạo và kem dưỡng ẩm bảo vệ hàng ngày Post-Shave Smoothing Balm và Daily Protection Moisture Cream.

>>>>> Xem thêm: Hầu hết khách hàng trong thế giới tương tác này là những người có thiên hướng hay nữ tính. (phần 2)

  Myer, một cửa hàng độc quyền khác của Úc, đã mở The Male Depot, điểm đến đầu tiên tại Úc dành cho nam giới muốn làm đẹp toàn thân ở Grace Bros Sydney, Myer Melbourne, Myer Brisbane, và Myer Perth. Tương tự, Coles Myer’s Target giờ đây cũng có một khu vực bán các sản phẩm chăm sóc da, đồ cạo râu và làm đẹp dành cho nam giới.

  Năm 2003 (BRW, tháng 9 năm 2003), tạp chí Men’s Style (Phong Cách Đàn Ông) được ra mắt, nhắm vào đối tượng độc giả là nam giới và tập trung vào các chủ đề như thời trang và làm đẹp. Men’s Style tự miêu tả về mình như một tạp chí văn hóa quần chúng và thời trang đương thời và là một “chỉ dẫn quan trọng” cho những nam thanh niên độc lập tầm 30 tuổi ở các thành phố lớn (Australian Financial Review, tháng 9 năm 2003). Chủ đề của tạp chí là “Dành cho người đàn ông muốn có tất cả.” Số đầu tiên gồm nhiều bài báo lấy nhân vật hoạt hình Asterix và Tintin, hướng dẫn cách thắt cà vạt và giới thiệu những người quyền lực nhất trong ngành công nghiệp nước hoa dành cho nam giới ở Úc. Tạp chí đã thu hút rất nhiều quảng cáo ngay trong các ấn phẩm đầu tiên của mình.

  Thay đổi của những người đàn ông thích làm đẹp: Từ David Beckham tới xe Jeep

  Hình ảnh “đấng đại trượng phu” dần dần bị thay thế bởi một hình ảnh khác tuy cũng có nét cứng cỏi bên trong nhưng lại có nét mềm mại bên ngoài. Đeo vòng cổ và sử dụng chất làm bóng móng ngày nay không chỉ là đặc quyền của phụ nữ. Nam giới cũng thích quan tâm tới khía cạnh nữ tính của họ. Hãy nhìn David Beckham!!!

     >>>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng bộ ảnh mỹ phẩm đẹp hút hồn

  Có thể nói anh là ví dụ tuyệt vời nhất cho những người đàn ông thích làm đẹp. Anh mặc váy quấn và sơn móng tay hồng. Anh thường thay đổi kiểu tóc và ở trần hay bôi dầu bóng trong những bức ảnh trang bìa của tạp chí Esquire. Anh ta có tự hào vì mình là một người thích làm đẹp không? Câu trả lời là có.

  Có rất nhiều David Beckham khác ngoài đời, nhiều người đàn ông đã bắt đầu khám phá khía cạnh nữ tính và nghiêm túc về vấn đề này. Gần đây, xu hướng nam giới mặc váy đang gia tăng. Hãy nhìn vào một số bộ phim có tính anh hùng ca mới nhất như Troy và Chúa Tể Chiếc Nhẫn, rất nhiều nam diễn viên mặc váy.

  Vậy ai nói chỉ những người có thiên hướng nữ thực sự mới quan tâm đến vẻ bề ngoài của họ và cư xử dựa trên tình cảm? Bạn có cần thêm bằng chứng?

  Hãy nghĩ tới Russell Crowe, nam diễn viên tài năng của Hollywood đã giành tượng vàng Oscar năm 2000 cho diễn xuất trong bộ phim Võ Sĩ Giác Đấu (Gladiator). Anh cũng là nam diễn viên đã tham gia bộ phim Một Tư duy Tuyệt đẹp (A Beautiful Mind), bộ phim đã mang về cho anh một đề cử Oscar năm 2001. Người đàn ông đã từng được phong danh hiệu nam diễn viên lạnh lùng nhất ở Hollywood này đã trở nên rất dễ xúc động khi gặp các vấn đề liên quan đến mái tóc của mình. Trong lúc sản xuất bộ phim Ông Chủ và Chỉ Huy (Master and Commander) nhà sản xuất đã phải chi tới ít nhất 150.000 đô la Mỹ để có được đúng kiểu tóc mà diễn viên này muốn.

>>>>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng bàn DJ qua bộ ảnh đẹp hút hồn của Phiêu studio

Kiểu tóc đẹp nhất giờ không còn là độc quyền của các nhân vật nổi tiếng; chúng ta hãy cùng vào một tiệm uốn tóc để kiểm chứng điều này. Ngày nay, nam giới không còn ngượng ngùng khi phải đi đến một nơi đã từng có hàm ý hạ mình là “công xưởng” của phụ nữ. Hãy để ý, số hiệu cắt tóc nam ngày càng giảm trong khi các tiệm uốn tóc thì mọc lên như nấm sau mưa.

  Nam giới ngày nay đòi hỏi phải có ngày càng nhiều các sản phẩm chăm sóc thân thể. Họ đã trở thành những người có thiên hướng nữ. Một vài công ty hàng đầu thế giới đã đáp ứng rất nhiều những đặc điểm độc đáo của các khách hàng này, như chúng ta có thể thấy trong danh sách sau đây:

 

  • Thăm quan các trung tâm mua sắm, nơi mà trước đây khu vực bán trang phục nam không lớn lắm và khu trưng bày rất nhỏ. Ở thời điểm hiện tại, khu vực này đã được bài trí gọn gàng và bắt mắt hơn. Trang phục nam đã đa dạng hơn, màu sắc cũng vậy. Hãy lưu ý các họa tiết trên chiếc cà vạt của nam giới cũng đã trở nên phong cách hơn rất nhiều.
  • Nước hoa cho các Adam của thế giới hẳn nhiên đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, trong quá khứ chúng được đóng gói trong các lọ đơn giản không có giá trị thẩm mỹ. Ngày nay, tính thẩm mỹ cho bao bì đóng gói nước hoa nam giới phải không thua kém cho nữ giới.
  • Quần áo và nước hoa tác động tới tình cảm có lẽ đã trở thành một quy tắc, hoàn toàn trái ngược trường hợp của những chiếc xe có thể đi trên mọi địa hình. Những sản phẩm này đều lấy nam giới làm hình mẫu. Trước đây thiết kế của chúng rất thô cứng và hầu như không tính tới yếu tố cảm xúc; Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào thiết kế mới nhất cho chiếc xe Jeep, ta sẽ thấy ngay yếu tố này trong các đường cong của chiếc xe. Hãy để ý tính thẩm mỹ của bảng điều khiển cũng đã được chú ý thế nào. Có thể thấy rằng trong khi trước đây những phương tiện này chú trọng nhiều hơn đến khía cạnh chức năng, thì ngày nay khía cạnh cảm xúc đang ngày càng được chú ý.