Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 3)

Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 3)

Uncategorized

 

Trước khi có thể mang lại những giá trị tình cảm cho khách hàng, trước tiên một công ty cần chú ý tới trạng thái bên trong chính công ty mình. Làm sao để một nhân viên có thể cung cấp những lợi ích cảm xúc, nếu anh ta không thoải mái với điều kiện của chính mình?

>>>>> Xem thêm: Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 2)

  Nghiên cứu của Hay Group cho thấy tất cả các công ty thành công đều có một đặc điểm khác biệt là chú trọng đến khía cạnh tình cảm trong văn hóa công ty của họ.

  Hãy thật chú tâm đến vấn đề này!

  Đặc biệt nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ… bởi trải nghiệm bạn mang lại cho khách hàng phụ thuộc vào nguồn nhân lực mà bạn sử dụng.

  Có vẻ như mọi người đều biết đến Hard Rock Café. Nhà hàng này cũng có một lợi thế cạnh tranh rất vững vàng khi mang lại cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ. Đồ uống mà nhà hàng phục vụ có thể cũng chỉ giống như ở các nhà hàng khác, nhưng nếu bạn xem xét kỹ càng hơn bạn sẽ thấy một số khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn chỉ vì ngồi trong quán này tự thân nó đã là một trải nghiệm. Một vài khách hàng trung thành của Hard Rock Café thậm chí còn sẵn sàng thực hiện những chuyến đi vòng quanh thế giới chỉ để thu lượm được các trải nghiệm thú vị khác nhau khi ngồi trong các nhà hàng khác nhau của Hard Rock Café trên thế giới.

  Và nhà hàng này thực sự nghiêm túc trong việc biến các lợi ích cảm xúc thành lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của mình. Đó là lý do vì sao những người quản lý nhà hàng nhấn mạnh điều này với nhân viên của mình. Họ đã chú tâm đến điều này ngay từ khâu tuyển dụng. Hard Rock Café chỉ tuyển những người nhạy cảm và có khả năng đáp trả tình cảm. Điều độc đáo là trong quá trình tuyển dụng, họ luôn kiểm tra mức “điên loạn” của ứng viên.

>>>>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế cover ảnh bìa, avatar profile giá sốc chỉ từ 50k

  Việc tạo ra điều kiện làm việc có tính hỗ trợ và thú vị cũng giữ một vai trò quan trọng. Nếu bầu không khí làm việc không còn hứng khởi nữa, thì bạn đừng hy vọng nhân viên của bạn có thể mang lại cho khách hàng bất kỳ một lợi thế về tình cảm nào.

  Các khách sạn Banyan Tree và câu chuyện về các khu nghỉ

  Là một dây chuyền gồm 10 khách sạn, 13 trung tâm spa và 2 sân golf sang trọng, Banyan Tree luôn được bầu không chỉ là chuỗi khu nghỉ tốt nhất châu Á mà còn là một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất ở tầm thế giới. Banyan Tree không phải là một khách sạn nghỉ mát hay một trung tâm spa thông thường; tôi có thể nói rất khách quan rằng dây chuyền này thực sự khác thường. Bằng việc khuyến khích chính nhân viên của mình ngủ đêm lại trong một villa để các nhân viên này cũng có thể có một trải nghiệm ở Banyan Tree, họ cố mang lại cho khách hàng của mình một khoảng thời gian không thể nào quên. Mọi người nghỉ lại Banyan Tree không chỉ để thư giãn hay thưởng thức phong cảnh đẹp, mà còn để có được một trải nghiệm ở đây, lợi ích về “cảm xúc.”

>>>>> Xem thêm: Video phỏng vấn khách hàng

           Bạn đã bao giờ dùng bữa tối trên một bờ biển cát trắng, xung quanh bạn được thắp sáng bởi những ngọn đuốc và nến… và hơn thế nữa, vài dòng hay một đoạn thơ được người phục vụ viết trên cát? Nhưng đó chưa phải là tất cả. Một người đánh cá sẵn sàng bắt cá cho bữa tối của bạn, ống thở sẽ được cung cấp trong trường hợp bạn quyết định sẽ đi bơi trước hay trong khi dùng bữa tối. Banyan Tree có tất cả những thứ này trong chương trình Sandbank Affairs (Câu Chuyện Trên Bờ Cát) của mình. Chắc chắn họ đã mang lại cho khách hàng những lợi ích cảm xúc thực sự. Nghỉ lại khách sạn không chỉ là ngủ đêm ở đó (lợi ích chức năng), mà còn là có một trải nghiệm đáng nhớ (lợi ích cảm xúc).