Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 4)

Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 4)

Uncategorized

 

  Câu chuyện của Amazon.com

  Là một công ty trực tuyến không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn không có khả năng mang lại những lợi ích cảm xúc. Amazon.com, hiện đang phục vụ hơn 38 triệu khách hàng trên 220 quốc gia, đã bắt đầu mở rộng nhãn hàng sang bán đĩa CD, đầu video, đầu DVD, đồ chơi và trò chơi, và gần đây là cả đấu giá. Có rất nhiều công ty hoạt động trực tuyến, vậy điểm đặc biệt của Amazon.com là gì?

>>>>> Xem thêm: Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 3)

  Đó là công ty mang lại cho mọi người một sự hòa trộn khó đạt được giữa những lựa chọn tuyệt vời, giá trị cao, và một trong những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất từng có. Người mua hàng không chỉ mua được sách vở, đĩa CD, DVD, hay bất cứ thứ gì họ muốn trên Amazon.com, mà còn có được “cảm giác dễ chịu”, “cảm giác an toàn” khi sử dụng trang web. Hơn thế nữa, Amazon.com đã giới thiệu “Delight-O-Meter” để theo sát doanh số, ghi lại 2,5 triệu đặt hàng trong những tuần hoạt động đầu tiên. Toàn bộ những gì Amazon.com làm là mang lại cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên mạng.

  Câu chuyện của Vertu

  Lợi ích chức năng của một chiếc điện thoại di động là thực hiện cuộc gọi hoặc gửi một tin ngắn. Sau này, các chức năng trên được bổ sung với những chức năng ưu việt hơn như khả năng chụp ảnh, gửi tin nhắn đa phương tiện (MMS) hay thậm chí nghe đài. Tất cả tính năng này được công nghệ phức tạp hỗ trợ và được gói gọn trong một thiết kế phong cách và quyến rũ.

Điều gây tò mò là mọi người thường xếp các tính năng của một chiếc điện thoại di động ở hàng thứ hai và lấy kiểu dáng làm nhân tố chính khi chọn một chiếc điện thoại. Họ thậm chí còn sẵn lòng trả rất nhiều tiền cho nhân tố này. Chỉ cần nhìn vào Vertu, chiếc điện thoại di động được làm bằng tay với những thành phần đắt tiền. Chỉ được bán qua một số nhà phân phối độc quyền nhất định, Vertu ngay lập tức mang lại cho khách hàng của mình lợi ích cảm xúc. Nhãn hiệu này là biểu tượng của sự xa hoa và thẩm mỹ tuyệt vời. Hơn nữa, năng lực quản lý quan hệ khách hàng hoàn hảo thậm chí còn tăng thêm giá trị cho sản phẩm. Hệt như việc bạn có một trợ lý riêng. Khi khách hàng có thể cảm thấy một “lợi ích cảm xúc” như vậy, họ sẽ không thực tâm để ý đến giá cả nữa.

>>>>> Xem thêm: Video quay hội chợ

  Câu chuyện về khách sạn Hard Rock ở Bali

  Bạn muốn học để trở thành một DJ? Hay bạn muốn ghi âm giọng hát của mình giống như một ca sĩ nhạc rock khi đang nghỉ tại một khách sạn? Vài năm trước đây những hoạt động này chỉ giống như một giấc mơ, nhưng giờ đây Khách sạn Hard Rock Bali có thể biến những ước nguyện này trở thành hiện thực. Thông thường, bạn nghỉ trong một khách sạn chỉ để thư giãn, ăn thức ăn ngon, chiêm ngưỡng cảnh đẹp hay chơi một môn thể thao. Nhưng khách sạn Hard Rock Bali đã trở thành độc nhất vô nhị. Với các chuyến trọn gói đặc biệt dành cho gia đình, tuần trăng mật, các quý bà, và “Hold on to the Night” (Ở lại với bóng đêm), hay với phòng thu của mình, các chương trình “học làm DJ” và “học lướt sóng”, khách sạn Hard Rock Bali cố gắng mang lại cho khách hàng của mình những trải nghiệm độc nhất vô nhị.

>>>>> Xem thêm: Bảng giá thiết kế lịch để bàn

  Tất cả điều này chắc chắn mang lại lợi ích cảm xúc cho khách hàng. Khi rời khách sạn, họ không chỉ mang về cảm giác thư giãn, mà còn cả cảm giác đặc biệt, cảm giác hạnh phúc. Thử tưởng tượng bạn mang về một chiếc đĩa CD ghi âm giọng hát của chính mình khi rời khách sạn!!! Ngày nay khách hàng không muốn những trải nghiệm thông thường − những trải nghiệm chỉ mang lại cho họ những cảm xúc thông thường, họ muốn những trải nghiệm mới lạ!!!