Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần cuối)

Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần cuối)

Uncategorized

 

Câu chuyện của Medibank

Những lợi ích có thể mang lại cho khách hàng không nên chỉ là những lợi ích chức năng, bởi khách hàng ngày nay ngày càng quan tâm đến các lợi ích cảm xúc. Đó là lý do vì sao nhiều công ty phải cung cấp các lợi ích cảm xúc.

>>>>> Xem thêm: Hầu hết lợi thế cạnh tranh đều xuất phát từ ích lợi cảm xúc (phần 4)

  Medibank Private, quỹ y tế lớn nhất của Úc và là quỹ quốc gia duy nhất của nước này, mang lại nhiều hơn thế. Đúng vậy, công ty này với xấp xỉ 30% thị phần bảo hiểm y tế tư nhân của Úc cung cấp dịch vụ tới gần 3 triệu người, đã mang lại những lợi ích chức năng tuyệt vời. Công ty đảm bảo dịch vụ có chất lượng và dễ tiếp cận cho các thành viên thông qua 104 trung tâm bán lẻ, 89 điểm thanh toán bằng tiền mặt, hơn 250 nhân viên trong các trung tâm điện thoại và qua trang web được yêu thích www.medibank.com.au của mình.

  Medibank hiện giờ có hợp đồng với hơn 90% các bệnh viện tư và phòng khám hoạt động ban ngày ở Úc, và với hơn 3.150 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hỗ trợ. Medibank cũng đã công bố rằng cứ mỗi đô la các thành viên đóng góp sẽ có 91,5 cent được dùng để chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe cho họ. Trong năm 2003, Medibank đã chi trả cho hơn 550.000 ca nhập viện cá nhân, 5,1 triệu lượt khám y tế và 13,6 triệu dịch vụ hỗ trợ. Hơn thế nữa, chi phí quản lý của công ty thấp hơn mức trung bình của cả ngành 22%. Xét trung bình, tất cả những con số này có nghĩa là công ty mang lại lợi nhuận lớn hơn của toàn bộ các công ty khác trong cả ngành gộp lại (Báo cáo thường niên năm 2004 của Medibank).

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ nghiên cứu thị trường

  Nhưng những lợi ích mà công ty mang lại không chỉ dừng ở mặt chức năng. MediBank còn có những lợi ích cảm xúc liên quan đến mặt chủ quan của các hội viên của mình thông qua chiến dịch “I feel better now” (Giờ tôi đã thấy khá hơn) của mình. Chương trình giải thưởng mới “cảm thấy khá hơn” của MediBank Private là một sáng kiến nhằm củng cố những giá trị của dịch vụ sức khỏe mà công ty cung cấp. Chương trình đã trao thưởng cho gần 1,5 triệu hội viên nhận các dịch vụ bệnh viện của công ty, mang lại cho họ những khoản tiết kiệm khi đi xem phim, đến phòng tập thể dục, khách sạn và các khu nghỉ trên toàn nước Úc. Các hoạt động này được chi trả mà không bao gồm thêm bất kỳ khoản chi nào khác từ phần đóng góp của các hội viên, hay hạ 30% giá bảo hiểm y tế tư nhân. Các hội viên chỉ cần trình Thẻ Hội Viên để được tiếp cận các lợi ích này. Các đối tác của MediBank trong chương trình này là:

  • Greater Union, Rạp Village và Rạp Birch Carroll & Coyle
  • Rạp Hoyts
  • Câu lạc bộ sức khỏe cho phụ nữ Fernwood
  • Câu lạc bộ sức khỏe InShape (LeisureCo)
  • Trang web wishlist.com.au
  • Tạp chí Sức khỏe Nam Giới và Tạp chí Marie Claire
  • Tạp chí Better Health
  • AMF Bowling
  • Accor Asia Pacific

>>>>> Xem thêm: Báo giá quay phim cưới

  Lời khuyên để thành công tại sao Kim

  1. Mọi công ty ngày nay đều phải cung cấp những lợi ích chức năng, vì vậy sẽ rất khó để phân biệt các công ty nếu chỉ dựa vào điểm này. Đó là lý do vì sao dù muốn hay không, bạn phải lấy lợi ích cảm xúc làm vũ khí mới để chiến thắng đối thủ của mình.
  2. Trong những điều kiện thông thường, khách hàng thường hành động theo lý trí. Tuy nhiên, trong những trường hợp rất tích cực hay tiêu cực, họ sẽ nhạy cảm và giàu cảm xúc hơn. Vì vậy, hãy cố để làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu. Khi họ như vậy, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.
  3. Như vậy là bạn đã cung cấp cho khách hàng cả những lợi ích cảm xúc tích cực, hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn và cả tất cả các nhân viên của bạn cũng cảm thấy thoải mái.