Hãy dùng trực giác, đừng chỉ dẫn giải (phần cuối)

Hãy dùng trực giác, đừng chỉ dẫn giải (phần cuối)

Uncategorized

 

  Câu chuyện của Google

 Khả năng cảm nhận nhu cầu thị trường của họ đã đưa những nhà đồng sáng lập Google Lawrence Page và Sergey Brin tiến về phía trước, tạo dựng Google thành một phương tiện tìm kiếm sinh lời trên mạng Internet. Bản thân cái tên của công ty giờ đã là một phần trong kho từ vựng của mạng Internet, với “googling” có nghĩa là tìm kiếm qua mạng thông tin về bất kỳ người nào, địa điểm nào, hay bất kỳ điều gì mà ta không rõ. Google vừa tung ra một dịch vụ gửi thư mới có tên Gmail. Nếu thành công, bước đi này có thể làm bối rối ngành kinh doanh mạng. Gmail được thiết kế rất đơn giản để người sử dụng có thể tổ chức và tìm kiếm thư điện tử. Google còn cung cấp cho mỗi khách hàng của mình tới 1 gigabyte không gian lưu trữ.

>>>>> Xem thêm: Hãy dùng trực giác, đừng chỉ dẫn giải (phần 3)

  Sự kết hợp giữa trực giác và sức mạnh công nghệ đã mang lại cho Google cả danh tiếng và lợi nhuận.

  Câu chuyện của Carb Option

  Úc là đất nước phải đối mặt với nạn béo phì, cho dù mỗi người dân đều nhận thức được yêu cầu phải dùng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Nhằm giúp người dân duy trì được trọng lượng lý tưởng và một nếp sống lành mạnh, ngày càng có nhiều chuyên gia nhận ra rằng giảm bớt lượng chất béo và không ăn quá nhiều sản phẩm có chứa carbohydrate (so với mức hoạt động và nhu cầu của một cá nhân) là giải pháp cho vấn đề này. Bản thân chất carbohydrate được công nhận là nguồn năng lượng chính từ thực phẩm như bánh mỳ, khoai tây, ngũ cốc, gạo, mỳ, hoa quả, một vài loại rau, sữa, đậu và đường. Hiện người Úc tiêu thụ trung bình từ 200 đến 300g carbohydrate mỗi ngày. Biết được điều này, ta sẽ thấy trực giác đã giúp Unilever Úc giới thiệu những sản phẩm mới trên thị trường Úc như thế nào.

  Tháng 9 năm 2004, Unilever tung ra một loạt mới gồm 23 sản phẩm thực phẩm có hàm lượng carbohydrate thấp dưới nhãn hiệu Carb Option, cụ thể gồm 5 loại Cup-a-Soup, 5 loại mỳ ống trộn nước sốt, 5 loại nước sốt dành cho nấu nướng có tên Tonight, 3 loại nước sốt dành cho nấu nướng có tên Raguletto, 3 loại mỳ, và 2 loại ngũ cốc dành cho ăn sáng. Tất cả đều được chế biến đặc biệt dành cho những người muốn giảm lượng carbohydrate đi vào cơ thể.

>>>>> Xem thêm: Bán backlink bài viết mới 100%

  Các sản phẩm giúp giảm ít nhất 30% lượng carbohydrate, đồng thời có hàm lượng chất béo và năng lượng thấp hơn so với các sản phẩm thông thường khác.

  Đây là đợt giới thiệu sản phẩm lớn nhất trong lĩnh vực này ở Úc, với lời hứa sẽ mang lại các sản phẩm có lượng carbohydrate thấp mà vẫn giúp ngon miệng, dễ tìm thấy tại các siêu thị địa phương, và có giá rẻ hơn hầu hết các sản phẩm khác hiện có.

  Lời khuyên để thành công tại sao Kim

  1. Để có trực giác tốt, bạn phải có tầm nhìn của một chiếc máy bay trực thăng, để bạn nắm được những giá trị tổng thể về khách hàng của mình trên hành tinh sao Kim. Vì sao vậy? Vì các cư dân của sao Kim luôn nghĩ một cách toàn diện, giống như cách phụ nữ vẫn làm. Những người làm tiếp thị phải cân bằng điều này với tầm nhìn trực thăng của mình, để sự khôn khéo của họ ngày càng rộng lớn và sâu xa hơn.
  2. Đừng chỉ sử dụng các kết quả nghiên cứu làm cơ sở cho các quyết định của bạn. Điều này rất nguy hiểm, bởi các kết quả đó mới chỉ ở mức độ dẫn giải, trong đó thông tin của các dữ liệu được tổ chức phải được kết hợp với các thông tin khác. Nhờ quá trình kết hợp này, các thông tin trở thành tri thức, và tri thức này cũng cần phải được tiếp tục bổ sung thêm nữa bằng cách nghiên cứu chuyên sâu để đạt được sự hiểu biết đầy đủ và toàn diện, cũng như cần bổ sung bất kỳ điều gì bạn có từ kinh nghiệm của chính mình, để bạn có thể đạt tới mức thấu hiểu và khôn khéo.

>>>>> Xem thêm: Công ty chuyên thiết kế logo lớp đẹp nhất

  1. Để có trực giác tốt hơn bạn phải “xuống núi”. Bạn không thể mài giũa trực giác nếu chỉ ngồi trong tháp ngà hay trong phòng họp; bạn cần xuống núi thâm nhập vào thị trường, bạn cần thảo luận nhiều hơn. Làm được việc này, bạn sẽ khôn khéo hơn, và như vậy là bạn không chỉ dừng ở dẫn giải mà đã sử dụng được trực giác của mình.